กระดานสนทนา

< กลับ

หัวข้อ : การศึกษาชิ้นใหม่ของมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียได้ปรับข้อถกเถียง

โพสโดย : อาร์เดน

E-mail : Seemly@gmail.com

IP : 66.90.67.44

กระทู้ : การศึกษาชิ้นใหม่ของมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียได้ปรับข้อถกเถียง

โพสเมื่อ : 13 พฤษภาคม 2566 เวลา : 15:42:49

การศึกษาชิ้นใหม่ของมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียได้ปรับข้อถกเถียงที่ถกเถียงกันมานานในหมู่นักการตลาดและนักจิตวิทยา สีใดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและเปิดรับโฆษณาได้มากที่สุด สีแดงหรือสีน้ำเงิน ปรากฎว่าทั้งคู่ทำได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะของงานหรือข้อความ ความคิดสร้างสรรค์ การศึกษาซึ่งอาจมีนัยสำคัญต่อการโฆษณาและการออกแบบภายใน พบว่าสีแดงมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการเพิ่มความสนใจในรายละเอียด ขณะที่สีน้ำเงินช่วยเพิ่มความสามารถในการคิดอย่างสร้างสรรค์ได้ดีที่สุด Juliet Zhu จาก Sauder School of Business ของ UBC ผู้เขียนงานวิจัยซึ่งจะตีพิมพ์ในวารสาร Scienceฉบับวันที่ 5 ก.พ. กล่าวว่า การวิจัยก่อนหน้านี้เชื่อมโยงสีน้ำเงินและสีแดงกับประสิทธิภาพการรับรู้ที่ดีขึ้น แต่ไม่เห็นด้วยว่าสิ่งใดให้ผลดีที่สุด มันขึ้นอยู่กับลักษณะของงานจริงๆ

ยกเลิก